Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Lợi nhuận cho thuê căn hộ TPHCM cao hơn Hồng Kông

Tỷ suất lợi nhuận cho thuê đang là một yếu tố hấp dẫn thu hút mọi người đầu tư vào bất động sản. Nếu như ở thời điểm năm 2012, trung bình tỷ suất lợi nhuận gộp cho thuê căn hộ cao cấp ở khu vực quận 7 và quận 2 lần lượt là 7,4% và 7,8% thì sang quý 2/2015 con số này đã tăng lên 7,8% và 8,05%.

Lợi nhuận cho thuê căn hộ TPHCM cao hơn Hồng Kông

So sánh với một số nước trong khu vực, tỷ suất lợi nhuận từ việc cho thuê căn hộ tại Tp.HCM cao hơn cả Bangkok (từ 4-6%), Hong Kong (2-3%), Singapore (2-3%).
Đó là thông tin được bà Lê Hoàng Lan Như Ngọc, Quản lý cấp cao bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn phát triển của Công ty CBRE Việt Nam đưa ra tại một hội thảo vừa diễn ra tại Tp.HCM.
Theo đại diện của CBRE, số lượng dự án mới và số căn hộ chào bán đang tăng nhanh. Đơn cử như tại Tp.HCM, vào quý 3/2015, số căn chào bán mới là 10.114 căn hộ, tăng 200% so với cùng kì năm ngoái, số căn tiêu thụ được là 7.862 căn hộ, tăng 88%. Bên cạnh những yếu tố nền kinh tế phục hồi và những dấu hiệu tích cực đến từ các chính sách và cơ sở hạ tầng, thì lợi suất đầu tư cũng là một trong những yếu tố kích thích thị trường.
Chuyên gia này nhận định, thị trường căn hộ mua và cho thuê lại trong thời gian vừa qua phát triển rất sôi động, đặc biệt là ở khu vực quận 7, quận 2 và Bình Thạnh. Đa số sản phẩm cho thuê tốt trên thị trường tập trung vào những dự án cao cấp, có giá bán từ 1.500 USD/m2 cho đến 3.000 USD/m2.
Tuy nhiên, bà Ngọc cũng lưu ý các nhà đầu tư nên cẩn trọng khi rót vốn vào căn hộ cho thuê, nhất là cần tỉnh táo trước thời gian cam kết cho thuê lại từ môi giới. Vì thường họ chỉ cam kết thuê lại có thời hạn ngắn (thường là từ 1 đến 2 năm) sau thời hạn đó không phải khu vực nào, vị trí nào, việc cho thuê căn hộ cũng dễ dàng và cho lợi tức cao như quảng cáo của các đơn vị bán hàng.
Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng cần cân nhắc áp lực cạnh tranh từ các dự án khác khi mà có nhiều dự án cùng phân khúc khi nhiều dự án đi vào hoạt động. Theo quan sát của CBRE, khách thuê nước ngoài ở những khu vực tập trung đông đúc người nước ngoài như khu vực quận 2 và quận 7 không có sự tăng trưởng đột biến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét